Để chạy một website nhanh, thuận lợi và đạt được những mục tiêu mà khách hàng đề ra, thì chúng ta cần có những công cụ hỗ trợ thu thập dữ liệu và đánh giá website chính xác. Vì thế, hãy cùng thiết kế Webb tìm hiểu các công cụ hỗ trợ phân tích và đánh giá web hoàn toàn miễn phí.
Công cụ phân tích và đánh giá website
1. Google Analytics
Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu miễn phí được cung cấp bởi Google. Nó giúp bạn phân tích, theo dõi và hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng trên trang web, ứng dụng di động và các thiết bị khác. Google Analytics cung cấp nhiều dữ liệu thống kê có giá trị, như tổng số người truy cập, lưu lượng truy cập, hành vi của người dùng, thời gian truy cập, và dữ liệu nhân khẩu học.
Liên kết: https://analytics.google.com/analytics/academy/
2. Google Search Console
Google Search Console (trước đây gọi là Google Webmaster Tools) là một công cụ miễn phí của Google giúp bạn thiết lập và theo dõi sự xuất hiện của trang web của mình trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó cung cấp các công cụ và tính năng giúp bạn:
- Xác nhận rằng Google đang tìm kiếm và thu thập dữ liệu từ trang web của bạn.
- Khắc phục lỗi lập chỉ mục và từ chối lập chỉ mục đối với trang web mới hoặc đã cập nhật.
- Xem dữ liệu về lưu lượng truy cập từ Google Tìm kiếm trên trang web của bạn, xem cụm từ tìm kiếm nào khiến trang web của bạn có người truy cập, số lượng người tìm kiếm truy cập vào trang web đối với các từ khóa cụ thể, và nhiều hơn nữa.
- Nhận thông báo từ khi Google gặp những vấn đề lập chỉ mục, nội dung spam hoặc các vấn đề khác trên trang web của bạn.
- Thống kê và phân tích các trang web liên quan đến trang web của bạn.
Liên kết: https://search.google.com/search-console/
3. Ahrefs
Ahrefs là một công cụ Seo cực mạnh được sử dụng nghiên cứu từ khoá, phân tích website đối thủ canh tranh, phân tích và theo dõi tình hình website của mình, hiện thị bán hàng từ khoá. Dưới đây là một vài đặc điểm nổi bất của Ahrefs.
- Audit Backlink (Kiểm tra liên kết)
- Tìm link tiềm năng
- Nghiên cứu từ khóa
- Phân tích từ khóa và đối thủ
- Phân tích và xem tình trạng liên kết website
Liên kết: https://ahrefs.com/
4. Semrush
Semrush là một công cụ phân tích website và phân tích SEO toàn diện được rất nhiều người sử dụng trên toàn thế giới. Công cụ sẽ giúp bạn theo dõi tất cả các số liệu về SEO của đối thủ giúp cho việc tối ưu SEO của bạn tốt hơn, mang tới các chiến dịch quảng cáo thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Một số tính năng nổi bật của Semrush:
- Nghiên cứu từ khóa
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Theo dõi thứ hạng từ khóa
- Phân tích backlink
- Đánh giá hiệu suất trang web
Liên kết: https://www.semrush.com/
5. Google PageSpeed Insights
Google PageSpeed Insights là một công cụ đo lượng hiệu suất web của bạn có tốt và thân thiện với người dùng không. Google PageSpeed Insights sẽ chấm điểm web của bạn, giúp bạn có cái nhìn rõ và khắc phục các lỗi mà Google PageSpeed Insights đưa ra. Từ đó bạn có thể điều chỉnh lại website của mình để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Liên kết: https://pagespeed.web.dev/
6. Kissmetrics
Kissmetrics cũng là một công cụ phân tích trang web miễn phí được người dùng đánh giá cao. Kissmetrics hỗ trợ người dùng phân tích hành vi người mua, qua đó bạn có thể tìm thấy những cách giúp bán hàng hiệu quả hơn
Liên kết: https://www.kissmetrics.io/
7. SEO quake
SEOquake là một tiện ích bổ sung miễn phí trên Chrome, hiển thị cho bạn các chỉ số SEO chính trên một trang cụ thể, cộng với các tính năng bổ sung hữu ích bao gồm phân tích SEO trực tiếp, so sánh giữa miền và URL, và xuất dữ liệu.
Liên kết: Seo qake
Trên đây là những công cụ cần thiết nhất đối với quá trình đánh giá web nhằm giúp cho website của bạn hoạt động tốt hơn. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình những công cụ phù hợp nhất nhé!