Webb xin chia sẻ đến các bạn trẻ 9 cách tăng followers Instagram miễn phí một cách tự nhiên hiệu quả nhất hiện nay.
Instagram ra mắt vào năm 2010 và được xem như một mạng xã hội khác biệt, có tính thẩm mỹ hơn so với các mạng xã hội cùng thời như Facebook, MySpace.
Instagram là nơi mọi người cùng chia sẻ những bức ảnh tuyệt đẹp về cuộc sống, đồ ăn, thể thao, phong cảnh hoàng hôn, hoa…
Hiện nay, lợi ích mang lại của mạng xã hội Instagram còn nhiều hơn như thế nữa.
Tại sao cần tăng followers trên Instagram?
Ngày nay, các thương hiệu và những người có ảnh hưởng (Influencers) cần rất nhiều người theo dõi để mang lại hiệu quả cao nhất trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội của mình.
Instagram đã phát triển từ một cộng đồng chia sẻ ảnh cho đến một nơi tuyệt vời để quảng cáo và tiếp thị nội dung, với lượng người theo dõi luôn tăng trưởng một cách bền vững.
Nền tảng tiếp thị tốt nhất cho các Influencers
Có đến 93% các doanh nghiệp marketing có kế hoạch sử dụng nền tảng truyền thông xã hội trên Instagram.
Những người có ảnh hưởng sử dụng bài đăng trên Instagram để xây dựng nhận thức và tăng mức độ tương tác cùng với các kênh khác như podcast hoặc sách.
Mỗi ngày, hơn 500 triệu tài khoản sử dụng Instagram Stories để phát sóng trực tiếp, các đoạn video và ảnh có sẵn trong 24 giờ sau khi được đăng.
Mức độ tương tác Stories vượt trội so với các tính năng tương đương trên các mạng như Snapchat. Video ngang cũng sẽ tỏ ra hữu ích trong việc thu hút các Influencers và người sáng tạo đăng chéo các nội dung YouTube.
Vai trò là kênh thương mại điện tử
Trong nhiều năm, Instagram đóng vai trò là cửa hàng trên thực tế cho nhiều doanh nghiệp, nơi sẽ giới thiệu sản phẩm trong hồ sơ Instagram của họ và sau đó sử dụng các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp để giao dịch với những người mua quan tâm.
Giờ đây, Shopping on Instagram cho phép bán trực tiếp ở một số khu vực, hoàn chỉnh với việc hiển thị giá của một mặt hàng và liên kết đến trang web của người bán.
Nếu có nhiều người theo dõi trang Instagram, nó sẽ mang đến lợi ích thương mại đáng kể.
Một lượng lớn người theo dõi có thể dẫn đến nhiều hơn:
- Tiền quảng cáo: Nhiều người follow hơn đồng nghĩa với nhiều người tương tác hơn, điều này chuyển thành thu nhập có thể có từ quảng cáo. Sau khi có một lượng lớn followers, bạn cần nâng cấp lên tài khoản doanh nghiệp để có thể kiếm tiền. Tài khoản doanh nghiệp cũng có quyền truy cập vào các tính năng đặc biệt như phân tích.
- Subscribers và khách hàng: Là một tài khoản có nhiều người theo dõi, bạn có đủ khả năng để trở thành người có ảnh hưởng, người có thể nhận đăng ký nhận bản tin, đăng ký hội thảo trên web, đặt trước sản phẩm mới và hơn thế nữa.
- Lưu lượng truy cập website: Một liên kết trong bio sẽ giúp chuyển mức độ tương tác trên Instagram thành lượt truy cập vào website.
Follower tự nhiên và follower trả tiền: Tăng số lượng đúng cách
Phương án tốt nhất là tăng số lượng người theo dõi Instagram một cách tự nhiên.
Trả tiền để tăng lượng người theo dõi là phương án nhanh chóng, nhưng cũng dễ lãng phí tiền bạc.
Nền tảng quản lý Social Media nổi tiếng HootSuite có một thử nghiệm trả 9,95 đô la cho 1.000 người theo dõi Instagram, tuy nhiên, một tháng sau HootSuite đã không thấy một tương tác nào từ những người theo dõi mới đó.
Điều đó chỉ ra rằng khi trả tiền mua lượt followers, bạn sẽ gặp rủi ro khi mua phải nhiều tài khoản bot hoặc tài khoản không quan tâm đến trang nội dung của bạn.
Đó là lý do tại sao tăng trưởng tự nhiên có rất nhiều giá trị. Tất nhiên lượng followers tự nhiên khó kiếm hơn so với việc mua followers, nhưng nó mang lại hiệu quả nhiều hơn như: Lượng tương tác thật cao hơn, nhiều lượt thích và bình luận hơn, tăng khả năng kiếm tiền và tăng hoạt động vào website. Tóm lại, lượng followers tự nhiên tạo ra chất lượng cao hơn.
Hãy cùng theo dõi 9 kỹ thuật để tăng trưởng người theo dõi tự nhiên dưới đây.
Đăng nội dung tạo ra bởi người dùng
Nội dung từ người dùng khác với nội dung thương hiệu. Loại nội dung này khuyến khích sự tham gia của người theo dõi.
Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện các chiến dịch mạng xã hội thành công với nội dung do người dùng tạo ra, thu hút nhiều người theo dõi hơn. Theo Buffer, họ đã tăng được 400% lượng followers trên Instagram chỉ bằng cách sử dụng chiến lược nội dung từ người dùng.
Ví dụ: Chiến dịch #AerieReal của Aerie. Công ty quần áo đã yêu cầu người dùng gửi những bức ảnh chưa chỉnh sửa của họ, mỗi bức ảnh sẽ gây quỹ 1$ cho the National Eating Disorders Association.
Một số chiến dịch nội dung do người dùng tạo thậm chí còn có giải thưởng, mang lại các động lực để người dùng tương tác mạnh mẽ.
Ví dụ: KONG Box đã tổ chức một cuộc thi yêu cầu người tham gia thích một bài đăng, theo dõi tài khoản của bài đăng đó và gắn thẻ bạn bè.
Cuối cùng, nội dung do người dùng tạo sẽ xây dựng lòng tin.
Các follower nhìn thấy ảnh hoặc video chất lượng cao từ một người dùng như họ hoặc được bạn bè gắn thẻ trong bài đăng thường rất quan tâm và dễ tương tác vào đó. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 90% người dùng tin tưởng nội dung do người dùng tạo để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Có thể bạn chưa biết: Tải video TikTok không logo
Nhất quán lịch đăng bài viết
Nếu những người theo dõi thực sự thích hồ sơ Instagram của bạn, họ có thể sẽ thường xuyên quay lại hồ sơ đó để xem những gì bạn đang đăng. Họ mong đợi sự nhất quán, vì vậy nên tránh đăng bài không thường xuyên hoặc đăng bài một cách đột xuất.
Bằng cách đặt lịch đăng bài nhất quán, bạn cho người theo dõi lý do để quay lại mỗi ngày.
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ, như eClincher, Buffer và HootSuite đều cung cấp chức năng tạo lịch đăng nội dung trước để bạn không bao giờ bỏ lỡ thời gian đăng bài chính xác của mình.
Khi lên lịch đăng bài, hãy chú ý đến thời điểm đăng bài bởi vì không phải thời điểm nào cũng tốt như nhau. Buffer và Sprout Social đều đã kiểm tra mức độ tương tác của Instagram biến động như thế nào trong một tuần; cùng tham khảo hai biểu đồ thời điểm post bài hiệu quả nhất dưới đây từ Buffer và Sprout Social:
Đăng bài trong các thời điểm nhất quán có thể giúp bạn hiển thị trong Instagram Explore, với các nội dung phổ biến giúp tăng mức độ tương tác đáng kể.
Quy trình hiệu quả: Một lượng bài đăng chất lượng cao ổn định sẽ xây dựng lượng người dùng, tăng tương tác, tăng cường sự hiện diện và khả năng hiển thị của bạn trên MXH Instagram, giúp bạn dễ dàng thu được nhiều người theo dõi hơn nữa.
Sử dụng #hashtags phù hợp
Các bài đăng có thẻ #hashtags có mức độ tương tác cao hơn 12,6% so với các bài đăng không có thẻ.
Tỷ lệ tương tác trung bình của các thương hiệu là 1,16%. Tuy nhiên, các bài đăng có kèm một số thẻ bắt đầu bằng #hashtags (chẳng hạn như #giveaway) có thể hoạt động tốt hơn 50% so với những bài đăng không có thẻ bắt đầu bằng #hashtags nào.
70% nội dung thẻ #hashtags đều chứa thương hiệu, cho thấy mức độ quan tâm đến thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội và cơ hội tiếp cận nhiều người thông qua thẻ #hashtags cụ thể.
Tuy nhiên tránh việc lạm dụng thẻ #hashtags thương hiệu xuất hiện dưới dạng bán hàng và giảm giá.
Hãy cân bằng việc sử dụng các thẻ #hashtags bằng cách sử dụng dựa trên vị trí (như #danang, #hanoi) hoặc sử dụng các #hashtags xu hướng.
Các bài đăng được gắn thẻ #hashtags địa lý nhận được tương tác nhiều hơn gần 80%.
Các thẻ #hashtags cực kỳ phổ biến như #love và #nofilter quá chung chung và mang lại ít sự hiệu quả, bạn có thể cân nhắc trước khi gắn các thẻ #hashtags này.
Viết nội dung caption ấn tượng cho bức ảnh
Thẻ #hashtags và thẻ địa lý kết hợp với nội dung caption ấn tượng mang lại hiệu quả cao nhất.
Dưới đây là những điều cần ghi nhớ khi bạn tạo nội dung caption (chú thích cho bức ảnh) của mình:
Instagram cho phép sử dụng hơn 2.000 ký tự
Instagram cho phép sử dụng hơn 2.000 ký tự mỗi bài đăng, có nghĩa là có nhiều nơi để mô tả nội dung trong ảnh hoặc video, đặt câu hỏi, đưa ra lời kêu gọi hành động và kèm các #hashtags có liên quan.
Thường thì tốt khi giữ mọi thứ ngắn gọn
Đôi khi, một chú thích dài sẽ hiệu quả, chẳng hạn như nếu bạn đang nhìn lại một thành tích lớn hoặc kể một câu chuyện đòi hỏi nhiều kiến thức.
Tuy nhiên, hầu hết các nội dung người dùng sẽ muốn đi thẳng vào vấn đề bằng cách đưa vào các thông tin quan trọng. Mô tả quá dài dòng những gì được hiển thị trong hình ảnh, giải thích cuộc thi hoặc chiến dịch đang chạy sẽ khiến người dùng xa rời bài viết.
Biểu tượng cảm xúc Emoji
Với những khối văn bản lớn, hãy sử dụng các biểu tượng cảm xúc đi kèm.
Hãy sử dụng các biểu tượng phù hợp tùy theo nội dung bài viết.
Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong lời kêu gọi hành động cũng có thể mang lại sự hiệu quả cực lớn.
Tìm hiểu các định dạng video như Instagram Live
Instagram đã xây dựng được lượng người dùng bằng nội dung hình ảnh. Tuy nhiên, Instagram cũng là một trong những nền tảng video lớn nhất.
Trên thực tế, các thương hiệu có xu hướng nhận thấy mức độ tương tác trên quảng cáo video nhiều hơn khoảng 38%.
Việc tăng lượng người theo dõi một cách tự nhiên sẽ yêu cầu một chiến lược video hợp lý, có thể tận dụng Instagram Stories dạng ngắn và phát trực tiếp qua Instagram Live.
Bạn có thể muốn thử một trong 3 ý tưởng sau:
- Phiên hỏi đáp.
- Hướng dẫn viên du lịch.
- Hướng dẫn, giải thích và cách thực hiện.
Instagram Live rất tuyệt vời để tương tác trực tiếp với khán giả và thu hút những người theo dõi.
Khai thác Instagram Insights
Làm cách nào để biết liệu bài đăng của bạn có đang kết nối với khán giả và thu hút những người theo dõi mới hay không? Hãy bắt đầu với công cụ phân tích Instagram Insights.
Trong Instagram Insights, bạn có thể xem các chi tiết như số lượng người theo dõi trong một ngày cụ thể, số lần hiển thị đến từ trang chủ, các trang Khám phá Explore, tỷ lệ tài khoản không theo dõi bạn .
Các thông tin chi tiết này có thể giúp tối ưu hóa chiến dịch đã thực hiện hoặc điều chỉnh lại chiến dịch sắp thực hiện.
Chức năng phân tích dữ liệu hoạt động trong tài khoản doanh nghiệp, tài khoản này cũng cho phép quảng cáo một bài đăng.
Xác minh tài khoản
Dấu tick màu xanh da trời: Dấu hiệu đã xác minh tài khoản chính chủ hoặc xác minh quyền sở hữu trên mạng xã hội, nâng cao uy tín, thu hút thêm người theo dõi.
Cách xác minh tài khoản Instagram chính chủ:
Yêu cầu xác minh từ trong menu cài đặt trong ứng dụng Instagram.
Hoàn thành một số nội dung cung cấp cho Instagram và cung cấp bằng chứng nhận dạng liên quan như ID (nếu là cá nhân) hoặc thông tin của công ty (nếu là doanh nghiệp).
Chất lượng, không phải số lượng
Bất kỳ tài khoản nào có lượng người theo dõi khổng lồ trên Instagram chắc chắn là rất ấn tượng. Nhưng điều quan trọng hơn số lượng là chất lượng của các tương tác đến từ những người theo dõi đó.
Họ có bình luận về bài viết của bạn không? Theo liên kết trong tiểu sử của bạn? Chuyển đổi thành bán hàng và đăng ký?
Khi theo đuổi sự tăng trưởng tự nhiên không phải trả tiền, hãy tập trung vào các chỉ số chất lượng này. Nếu số lượng là tất cả những gì quan trọng, chi một vài triệu đồng để có hàng nghìn bot theo dõi, nhưng như chúng tôi đã chia sẻ ví dụ ở phía trên, nó sẽ không mang lại sự tương tác hiệu quả nào.
Đừng trả tiền mua những người theo dõi này, thay vào đó hãy dành chiến lược Instagram tạo ra những bài đăng ấn tượng, gây được tiếng vang với người dùng, cùng với tận dụng tất cả những công cụ, chức năng hỗ trợ mà Instagram cung cấp.
Kết lại
Việc thu hút lượt follower tự nhiên là việc rất quan trọng trong chiến lược mạng xã hội Instagram. Webb hi vọng với 9 cách tăng followers Instagram miễn phí tự nhiên trên, các bạn trẻ có thể gia tăng lượt theo dõi tự nhiên một cách hiệu quả nhất nhé!