Khi mới bắt đầu làm SEO và đi vào bước nghiên cứu từ khóa, bạn thường nghe về cụm từ Keyword tool (hoặc công cụ nghiên cứu từ khóa). Vậy Keyword tool là gì? Có các công cụ nào tốt nhất được sử dụng nhiều khi làm SEO? Hãy cùng Webb tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Keyword tool là gì?
Keyword tool hay còn gọi là công cụ nghiên cứu từ khóa nhằm mục đích phục vụ cho công việc tìm kiếm và phân tích từ khóa, lên chiến lược từ khóa trong SEO, giúp công việc này nhanh và chính xác hơn.
Tùy theo lĩnh vực SEO, người làm SEO sẽ phải nghiên cứu, chọn lọc các từ khóa có lượt tìm kiếm để mang lại sự hiệu quả và sự chuyển đổi khi SEO.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa hỗ trợ cho người làm SEO, vậy chúng ta sẽ sử dụng những công cụ nào?
Trong nội dung dưới đây, Webb giới thiệu một số công cụ tốt nhất có hỗ trợ các từ khóa tiếng Việt để bạn có thể tham khảo thêm nhé.
Lưu ý trước khi nghiên cứu từ khóa: Ưu tiên những từ khóa ở mức độ tầm thấp
Ưu tiên từ khóa mà website có cơ hội xếp hạng dễ dàng và nhanh chóng hơn, từ mức độ thấp đến cao.
Các công ty lớn thường SEO những từ khóa có lượng tìm kiếm cao vì những thương hiệu này đã có uy tín lâu năm nên Google thường ưu tiên xếp hạng họ trong nhiều nội dung.
Khi phân tích và lựa chọn những từ khóa sự cạnh tranh ít (có ít nội dung và ít website cạnh tranh) thì website có nhiều cơ hội hơn để đạt được vị trí cao nhất.
Top 4 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất
Google Keywords Planner
Google Keywords Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí từ chính Google, đây là công cụ mà người làm SEO nào cũng phải biết sử dụng.
Công cụ này có thể giúp bạn khám phá các từ khóa mới, xem khối lượng tìm kiếm ước tính của các từ khóa, tìm hiểu chi phí để nhắm mục tiêu quảng cáo là bao nhiêu.
Mặc dù Google Keywords Planner về mặt kỹ thuật là một công cụ phục vụ cho quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) của Google Ads, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nó để tìm kiếm và phân tích cho chiến dịch SEO.
Công cụ KeywordTool.io
Đây là công cụ khá nổi tiếng trong giới làm SEO, tuy nhiên để sử dụng công cụ này một cách đầy đủ thì bạn phải trả phí cho phiên bản Pro.
Ở chức năng cho sử dụng miễn phí, keywordtool.io chỉ hiển thị thông số cho 5 từ khóa đầu tiên (trong lĩnh vực từ khóa mà bạn cần phân tích), tuy nhiên nó vẫn hiển thị các từ khóa liên quan phía cột bên trái (Cột Keywords) để bạn có thể tham khảo thêm các từ khóa khác.
Semrush Keyword Magic Tool
Semrush là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực SEO với việc cung cấp rất nhiều công cụ để hỗ trợ cho công việc của người làm SEO.
Nếu ai đã sử dụng các công cụ của Semrush, người đó sẽ yêu thích nó bởi tính tiện lợi, hiệu quả mà các công cụ này mang lại. Nhược điểm duy nhất đó chính là bạn phải trả phí để sử dụng đầy đủ các chức năng của các công cụ này, tuy nhiên nó xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà bạn bỏ ra.
Semrush Keyword Magic Tool là công cụ phân tích từ khóa chi tiết từ Semrush, trong đó có cả dự đoán độ khó của từ khóa.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chức năng Keyword Overview để xem chi tiết phân tích chuyên sâu về một từ khóa nào đó.
Giới hạn của bản miễn phí các chức năng này là Semrush chỉ hiển thị 10 kết quả và khoảng 10 click thao tác chuột trên bản quản lý các chức năng này, nếu muốn thực hiện và xem đầy đủ, bạn cần nâng cấp tài khoản lên bản Pro.
Ahrefs Keywords Explorer
Đây là công cụ mà bạn có thể tham khảo thêm trong 4 công cụ mà Webb giới thiệu trong nội dung này.
Với phiên bản miễn phí, bạn có thể tìm kiếm ý tưởng từ khóa liên quan xung quanh từ khóa chính kèm theo đó là lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của các từ khóa này.
Phần kết luận
Sẽ không khó để bạn có thể bắt đầu sử dụng 4 công cụ nghiên cứu từ khóa mà Webb đã giới thiệu ở trên. Điều quan trọng là bạn cần phải xây dựng được chiến lược từ khóa chính xác ngay từ ban đầu. Nếu cần hỗ trợ về vấn đề này, Dịch vụ SEO Webb sẽ tư vấn bạn một cách đầy đủ ngay từ ban đầu để bạn có thể thành công với chiến dịch SEO của mình.