Quảng cáo là gì? Có bao nhiêu loại quảng cáo hiện nay? Hiện đang là những câu hỏi mà các bạn chạy quảng cáo đang tìm kiếm để nắm vững và xây dựng chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nhưng, lựa chọn hình thức quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp và ngành nghề là một bài toán đặt ra đối với các bạn làm quảng cáo hiện nay.
Trong bài viết này, Webb sẽ giúp bạn tìm thấy các hình thức quảng cáo trong marketing phổ biến hiện nay
Advertising (Quảng cáo) là gì?
Quảng cáo là một hình thức truyền thông tiếp thị, trong đó các doanh nghiệp sử dụng thông điệp hoặc chiến lược tài trợ công khai nhằm quảng cáo hoặc bán sản phẩm, dịch vụ hoặc ý tưởng. Mục tiêu chủ yếu của quảng cáo là gửi đến đối tượng mục tiêu thông điệp liên quan đến sản phẩm, khuyến khích họ mua sản phẩm từ doanh nghiệp và nâng cao giá trị doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
Có bao nhiêu loại quảng cáo hiện nay?
1.1 Quảng cáo Google (Google Ads)
Là một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google, cho phép bạn tiếp cận với những khách hàng quan tâm về các sản phẩm và dịch vụ do bạn cung cấp.
Các điểm quảng cáo nổi bật Google:
- Quảng cáo Google Map
- Quảng cáo tìm kiếm Google
- Google Display Network
- Google Shopping
- Quảng cáo Video trên YouTube
1.2 Quảng cáo mạng xã hội (Social Media Advertising)
Quảng cáo trên mạng xã hội là một hình thức quảng cáo trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, và LinkedIn nhằm phân phối quảng cáo đến nhóm đối tượng khách hàng của công ty.
Các điểm quảng cáo nổi bật ở mạng xã hội:
- Tiktok
1.3 Quảng cáo qua mobile (Mobile Advertising)
Quảng cáo trên mobile là hoạt động tiếp thị và quảng cáo đến người sử dụng bằng điện thoại di động thông minh và máy tính bảng. Có hơn 6 tỷ người sử dụng mobile trên khắp thế giới, và số lượng đăng ký dự kiến sẽ ngày càng gia tăng trong vài năm tới. Điều này tạo cơ hội cho mobile marketer, doanh nghiệp và thương hiệu thu hút khách hàng tiềm năng với các quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, địa điểm và được cá nhân hoá.
1.4 Quảng cáo Podcast
Quảng cáo trên podcast là một hình thức quảng cáo phổ biến trong các chương trình podcast. Đây là một kênh quảng cáo rất hiệu quả, nhất là tại Mỹ và nhiều nước khác.
Các điểm quảng cáo nổi bật Podcast
- Direct Response Ad
- Brand Awareness Ad
- Branded Content
1.5 Quảng cáo Youtube
Quảng cáo trực tuyến bằng video trên YouTube có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới và mở rộng kinh doanh.
Các điểm quảng cáo nổi bật Youtube
- Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable In-stream)
- Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable In-stream)
- Quảng cáo đệm (Bumper)
- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed Video)
- Quảng cáo trên đầu trang chủ YouTube (Masthead)
1.6 Quảng cáo Tiktok
Tiktok hiện đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là trong việc thu hút giới trẻ nhờ sự sáng tạo mà tiktok đem đến.
Các điểm quảng cáo nổi bật Tiktok
- In-Feed Ads
- TopView
- Branded Hashtag Challenge
- Spark Ads
- Branded Effect
- Promote
1.7 Quảng cáo Báo chí
Quảng cáo trên báo trí là một trong những hình thức quảng cáo truền thông rất tiện lợi cho doanh nghiệp. Quảng cáo báo chí sẽ cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm cần thiết cho người đọc.
Các điểm quảng cáo nổi bật Báo chí
- Quảng cáo trên báo giấy
- Quảng cáo trên tạp chí
- Quảng cáo trên báo điện tử
- Quảng cáo trên báo phát thanh
1.8 Quảng cáo ngoài trời (Outdoor Advertising)
Sử dụng các biển quảng cáo, xe bus và xe taxi dán biển quảng cáo, bảng hiệu,…
Các điểm quảng cáo nổi bật Ngoài trời
- Billboard – biển quảng cáo một cột.
- Pano – quảng cáo ốp tường.
- Trivision – quảng cáo chuyển động ba mặt.
- Biển trên cầu vượt đi bộ
- Bus Shelter – Biển nhà chờ xe bus.
- Light Box – Biển hộp đèn.
- Trạm thông tin.
- Treo banner, băng rôn, phướn quảng cáo.
1.9 Quảng cáo Truyền hình
Quảng cáo truyền hình cũng là một trong những phương án PR doanh nghiệp đến người tiêu dùng nhanh nhất. Những doanh nghiệp phải chi trả cho nhà đài một khoản ngân sách khá lớn để xuất hiện trên đài truyền hình, nếu khung giờ vàng thì giá đặt còn còn hơn.
Các điểm quảng cáo nổi bật Truyền hình
- Quảng cáo TVC trên truyền hình
- Quảng cáo Popup trên truyền hình
- Quảng cáo truyền hình bằng logo
- Quảng cáo truyền hình bằng chạy chữ, panel
- Tài trợ chương trình truyền hình
- Quảng cáo truyền hình tự giới thiệu doanh nghiệp
1.10 Quảng cáo danh thiếp in ấn
Quảng cáo danh thiếp in ấn là sử dụng name card, tờ rơi, để quảng bá thương hiệu cá nhân sẽ mang lại lợi ích lớn không chỉ cho chính bạn mà còn cho doanh nghiệp mà bạn đang vận hành.
Các điểm quảng cáo nổi bật danh thiếp in ấn
- In tờ rơi quảng cáo
- In phiếu quà tặng quảng cáo
- In túi giấy thương hiệu
- In bìa kẹp hồ sơ thông tin doanh nghiệp
- In catalogue tiếp thị sản phẩm
- In danh thiếp thông tin.
- In bao thư công ty
- In tem nhãn decal
- In sổ tay thương hiệu
Tạm kết
Webb hi vọng với thông tin trên về các loại hình quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trực tiếp sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất về quảng cáo cho công ty của mình