Nếu bạn mới bước vào con đường Social Media Marketing thì 17 công cụ sau đây nhất định bạn phải tìm hiểu và có thể sử dụng dụng vào trong công việc của mình. Cùng tham khảo nội dung dưới đây nhé.
Mạng xã hội hiện nay đã phát triển nhanh chóng và đã len lỏi khắp các ngõ ngách của cuộc sống mỗi chúng ta, cùng với đó là sự thúc đẩy các hình thức marketing trên mạng xã hội.
Để thực hiện tốt công việc trong lĩnh vực này, bạn cần cập nhật các xu hướng, phương pháp và công cụ mới nhất.
Các công cụ Social Media Marketing cho công việc này hỗ trợ cho bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, với các chức năng nổi bật như: Đo lường, quản lý, phát triển chiến lược, duy trì hoạt động và tương tác trên mạng xã hội dễ dàng.
Dưới đây là top công cụ không thể thiếu như vậy:
Canva
Ra mắt vào năm 2013, Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, bạn có thể thiết kế mọi thứ và ở mọi nơi có kết nối Internet.
Đây là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến sử dụng miễn phí và có trả phí, tuy nhiên những chức năng miễn phí đã rất tuyệt vời. Chi phí cho việc sử dụng bản trả phí cũng phù hợp cho những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế.
Canva đơn giản là một công cụ không thể thiếu đối với những người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị mạng xã hội, nó hỗ trợ đắc lực cho những người muốn tạo nên những hình ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng với đa dạng ý tưởng.

Design Wizard
Design Wizard là một công cụ hỗ trợ rất tốt để tạo nội dung ảnh và video, Design Wizard có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng.
Với hơn 10.000 mẫu thiết kế miễn phí được tối ưu hóa cho các nền tảng như Instagram và Facebook cũng như hơn 1,2 triệu hình ảnh có sẵn, Design Wizard rất phù hợp cho những người làm trong lĩnh vực Digital Marketing không chuyên về thiết kế.
Design Wizard có nhiều tính năng có sẵn ở bản miễn phí, bản trả phí cũng không quá đắt đỏ để nâng cấp.
Social Status
Social Status là một công cụ báo cáo và phân tích các mạng xã hội chuyên nghiệp, cung cấp bảng điều khiển đa kênh và giúp tự động hóa các báo cáo.
Social Status cung cấp chuyên sâu các số liệu toàn kênh cho tất cả các mạng xã hội lớn hiện nay, bao gồm: Facebook, Instagram, YouTube, Twitter và LinkedIn.
Bạn có thể truy cập bảng điều khiển và xem số liệu hiệu suất đầy đủ cho tất cả nội dung trả tiền và không phải trả tiền, bao gồm: Phân tích nhân khẩu học đối tượng, phân tích đối thủ cạnh tranh, hiệu suất chiến dịch quảng cáo, theo dõi các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng.
Social Status có thể xuất báo cáo ở các định dạng: CSV, PDF, PowerPoint và Google Slides, báo cáo cũng có thể được tùy chỉnh.
AdEspresso
Công cụ AdEspresso là bậc thầy của thử nghiệm quảng cáo A/B.
AdEspresso cho phép phân tích quảng cáo trên Facebook, Instagram và Google theo thời gian thực, đưa ra phỏng đoán về cách quảng cáo với đối tượng trong chiến dịch và mục tiêu nhắm đến.
Tạo và quản lý quảng cáo cho cả ba nền tảng tại AdEspresso , theo dõi hoạt động trong chiến dịch tiếp thị đang triển khai. AdEspresso kiểm tra, tối ưu các hình ảnh, tiêu đề, nội dung quảng cáo khác nhau cho đến khi phù hợp với nhau.
Tạo và tối ưu hóa quảng cáo nhanh chóng và dễ dàng, với bảng điều khiển có thể tùy chỉnh cho phép xem các chỉ số quan trọng ở một nơi duy nhất, kèm theo bộ lọc thông minh để xác định nội dung nào sẽ được quảng cáo và trong bao lâu.
Bitly
Bitly có lẽ là công cụ quá quen thuộc với người dùng Internet, đây là công cụ giúp rút ngắn liên kết, biến các URL dài thành các URL ngắn gọn.
Bitly là một công cụ phục vụ tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ được sử dụng để theo dõi các lần nhấp vào các liên kết website, xem các lượt giới thiệu website và xác định vị trí địa lý có nhiều lần nhấp nhất.
Bitly tiện dụng đến mức Google đã tích hợp vào Google Campaign URL Builder để rút ngắn liên kết và theo dõi hiệu suất của chiến dịch.
Rebrandly
Rebrandly cũng là công cụ rút ngắn liên kết dưới dạng thương hiệu và URL ngắn tùy chỉnh.
Một số lợi ích của việc sử dụng Rebrandly:
- Liên kết được gắn thương hiệu có thể thúc đẩy tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 39%.
- Nâng cao nhận thức và khả năng hiển thị thương hiệu.
- Tăng độ tin cậy của liên kết.
Một số tính năng khác mà Rebrandly cung cấp cho các nhà tiếp thị bao gồm:
- Trình tạo UTM
- URL đích có thể chỉnh sửa
- Mã QR
- Theo dõi traffic
- Link retargeting
- Tích hợp hơn 50 ứng dụng
- API
Sprout Social
Sprout Social là công cụ quản lý mạng xã hội tất cả trong một. Sprout Social cung cấp các công cụ tương tác, xuất bản, phân tích và làm việc nhóm.
- Cải thiện mức độ tương tác bằng cách bắt đầu, tham gia và theo dõi các tác trên mạng xã hội dễ dàng hơn
- Cải thiện mối quan hệ với khách hàng với thời gian phản hồi nhanh chóng
- Tuân thủ các kế hoạch tiếp thị mạng xã hội bằng cách sử dụng nhiều công cụ tối ưu hóa.
Sprout Social hỗ trợ kết nối và tương tác với khách hàng, người dùng cũng như fan một cách nhanh chóng và dễ dàng, luôn cập nhật xu hướng và theo dõi các đối thủ cạnh tranh, có thể theo dõi dữ liệu nội bộ, thời gian trả lời, số câu trả lời và số cảm xúc.
Biteable
Tạo nội dung cho các mạng xã hội là một phần thiết yếu của chiến dịch marketing, nội dung trực quan nhận được mức độ tương tác cao hơn so với nội dung văn thuần thúy.

Với công cụ Bitizable, bạn có thể dễ dàng tạo các video ngắn hấp dẫn siêu dễ để chia sẻ trên mạng xã hội.
Với một loạt các mẫu video, cảnh quay, âm nhạc và cảnh hoạt hình miễn phí, Bitizable là một món quà cho bất kỳ ai muốn tạo ra 1 video chất lượng nhanh chóng mà không cần các thiết bị đắt tiền như máy quay phim, thiết bị ghi âm.
Bitizable dễ sử dụng, hầu hết các chức năng đều có thể sử dụng dụng với tài khoản miễn phí.
Buffer
Ban đầu, Buffer là một công cụ để lên lịch bài viết cho Twitter. Ngày nay, Buffer hỗ trợ tất cả các nền tảng Social Media lớn, bao gồm cả: Facebook, Instagram, Pinterest, LinkedIn.
Buffer có thể hỗ trợ bạn:
- Sử dụng tiện ích mở rộng Buffer từ Chrome để thêm nội dung từ website vào hàng chờ của Buffer, dễ dàng chia sẻ nội dung khi đang di chuyển.
- Tự động tạo đường dẫn rút gọn của nội dung chia sẻ.
- Tự tải ảnh và video (hoặc sử dụng ảnh và video được lấy từ bài viết đã chia sẻ).
- Theo dõi hiệu suất nội dung đã chia sẻ.
- Tạo lịch đăng nội dung tự động.
- Có thể tương tác, trả lời bài viết từ Buffer.
- Tạo nhóm.
Buffer rất thuận tiện, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không cần đăng nhập trực tiếp vào Facebook, Twitter khi cần đăng tải điều gì đó.
Buzzsumo
Nghiên cứu là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị. Nếu muốn làm tốt và vượt qua các đối thủ thì chúng ta cần phải hiểu những gì đối thủ đang làm và biết những gì mình đang làm có hiệu quả hay không.

Buzzsumo là một công cụ nghiên cứu cho chúng ta biết được nội dung đang hoạt động như thế nào, ai đang chia sẻ những thông tin đó.
Đây là công cụ nghiên cứu rất tốt mà bạn phải có, gồm một số chức năng:
- Tìm nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên các mạng xã hội bằng cách nhập địa chỉ website của mình hoặc của người khác để xem nội dung nào được chia sẻ trên mạng xã hội.
- Tìm những người có ảnh hưởng liên quan đến các chủ đề cụ thể.
- Nhận thông báo dựa trên từ khóa, tên thương hiệu, liên kết, tên tác giả hoặc tên miền.
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh và thực hiện phân tích dựa trên nội dung của họ.
- Sử dụng để nghiên cứu các từ khóa và chủ đề thịnh hành mà người dùng quan tâm, tìm kiếm các bài đăng mới thú vị để chia sẻ hoặc tìm kiếm ý tưởng nội dung đang thịnh hành.
Missinglttr
Missinglettr giúp tự động hóa quy trình tạo nội dung trên mạng xã hội bằng cách thu thập nội dung bài đăng trên blog và tạo nội dung mạng xã hội có giá trị trong một năm.
Bạn chỉ cần tập trung vào viết các bài đăng trên blog, công cụ này giúp giảm thời gian thực hiện các công việc chia sẻ nội dung lên trên mạng xã hội.
Missinglttr có các mẫu nội dung lên lịch kèm theo tùy chỉnh rút ngắn URL để xuất nội dung chiến dịch để chúng có thể được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị khác.
Những báo cáo hàng tuần từ Missinglettr giúp bạn có thể kiểm soát được hiệu suất tiếp thị của mình.
MeetEdgar
MeetEdgar là trình quản lý nội dung tự động tiện dụng trên các mạng xã hội, xử lý việc chia sẻ lại nội dung và tối ưu hóa lưu lượng truy cập mạng xã hội.
Bạn có thể giữ cho các mạng xã hội của mình (Facebook, Twitter và LinkedIn) luôn được cập nhật các bài đăng từ bất cứ nơi nào bạn đang sử dụng điện thoại di động.
MeetEdgar cho phép lên lịch chia sẻ lại nội dung và giám sát lưu lượng truy cập đồng thời tăng cường mức độ tương tác và tối ưu hóa ROI chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội.
Bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung tươi mới, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập và tăng mức độ tương tác. Với việc tự động nạp nội dung giúp việc chia sẻ nội dung không bị gián đoạn. MeetEdgar có công cụ lập lịch dựa trên danh mục kết hợp các loại nội dung khác nhau để người đọc không cảm thấy nhàm chán.
MeetEdgar cũng có tính năng rút ngắn URL và theo dõi lần nhấp chuột vào đó.
Hootsuite
Hootsuite có thể làm việc đồng thời với nhiều tài khoản mạng xã hội, đưa vào một bảng quản lý duy nhất và có các chức năng miễn phí.
Đây là một trong những công cụ quản lý mạng xã hội phổ biến nhất, Hootsuite cũng dễ dàng cho làm việc nhóm, có thể giao công việc, lên lịch truyền thông mạng xã hội, lên lịch cập nhật…
Thông qua Hootsuite Podium, bạn có thể tham gia các khóa học truyền thông mạng xã hội trực tuyến miễn phí để phát triển các kỹ năng quản lý mạng xã hội tốt hơn và tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị truyền thông mạng xã hội.
Các công cụ tích hợp với Facebook, Twitter, Instagram và YouTube cung cấp các phân tích chuyên sâu, cho phép bạn tương tác với khách hàng tiềm năng.
Hootsuite có thể tích hợp các nền tảng cộng đồng khác như: Reddit, Tumblr và Storify, giúp thu thập nhiều phản hồi và dữ liệu người dùng hơn.
Mention
Mention là một công cụ lắng nghe, theo dõi mạng xã hội toàn diện về các yếu tố: Thương hiệu, sản phẩm của chính bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh trong thời gian thực.
Mention dễ dàng quản lý và sử dụng: Trả lời các nhận xét, tương tác mạng xã hội từ bên trong nền tảng Mention. Sử dụng Mention để tìm những người phù hợp có ảnh hưởng cho các chiến dịch tiếp thị, phân tích đối thủ cạnh tranh.
Sumo
Sumo là một công cụ truyền thông mạng xã hội hữu ích và là công cụ chia sẻ nội dung để thu hút lượng truy cập vào website, giúp cải thiện chiến dịch tiếp thị.
Tính năng chia sẻ trên mạng xã hội giúp người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung trên website lên mạng xã hội và có thể đếm được số lượt chia sẻ.
IFTTT
IFTT cho phép thiết lập các quy tắc giúp điều hành chiến dịch tiếp thị truyền thông mạng xã hội dễ dàng hơn.
Bạn có thể tạo các quy tắc để kích hoạt thực hiện các chuỗi công việc cụ thể khi một việc gì đó xảy đến.
Các quy tắc này giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách loại bỏ một số thao tác thủ công lặp đi lặp lại và giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất công việc.
Zapier
Zapier là một công cụ hỗ trợ tự động hóa công việc, công cụ này có một số điểm tương đồng với công cụ IFTTT.
Zapier là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn đưa ra quá trình tự động hóa công việc tiếp thị mạng xã hội lên một tầm cao mới.
Để đưa ra các chuỗi tự động hóa gọn gàng công việc, Zapier đưa ra một danh sách các đề xuất để bạn có thể sử dụng Zapier để quản lý tốt hơn các tài khoản mạng xã hội.
Ngoài 17 công cụ Social Media Marketing như trên, nếu bạn có công cụ nào khác hay ho hãy cùng Webb chia sẻ thêm với mọi người bằng cách comment phía dưới nhé.