Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp là một kênh tiếp thị rất hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến của nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh hiện nay.
Doanh nghiệp có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ SEO để tiếp cận khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của mình đang kinh doanh bằng cách đưa các từ khoá lên top đầu của trang kết quả tìm kiếm Google.
Dịch vụ SEO từ Webb cung cấp giải pháp SEO toàn diện để Quý khách hàng thu hút được khách hàng tiềm năng từ internet, phát triển hoạt động kinh doanh cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
SEO là gì?
SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng một loạt các phương pháp, kỹ thuật nhằm giúp website có xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm như Google khi người dùng cần tìm kiếm một điều gì với các từ khóa liên quan. SEO giúp thu hút nhiều lược truy cập tự nhiên từ người dùng, từ đó mang lại khách hàng tiềm năng. Công việc SEO đòi hỏi áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để cải thiện chất lượng website với công cụ tìm kiếm và với người dùng.
SEO là kênh tiếp thị không phải trả tiền, khác với các kênh quảng cáo Pay-Per-Click mà bạn phải trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để nó hiển thị website của bạn lên top đầu của trang kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn cần một kênh Marketing Online để phát triển công việc kinh doanh một cách nghiêm túc và hiệu quả thì SEO chính là kênh tiếp thị quan trọng không thể thiếu.
Giới thiệu dịch vụ SEO từ Webb
Dịch vụ SEO từ Webb giúp tăng traffic (lưu lượng truy cập) từ công cụ tìm kiếm vào website của bạn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng và tăng doanh thu một cách hiệu quả.
Không chỉ SEO cho một hay một vài từ khóa, Webb sẽ phân tích toàn diện website của Quý khách hàng, tư vấn và đưa ra chiến lược phù hợp với mỗi ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Webb hiểu rằng, đối với mỗi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau thì có những chiến lược SEO khác nhau và không phải lĩnh vực, ngành nghề nào cũng có thể áp dụng kênh tiếp thị SEO hiệu quả.
Nếu bạn còn đang phân vân, hãy liên hệ đến Webb để đội ngũ SEO kinh nghiệm của chúng tôi tham gia phân tích website, tư vấn giúp bạn trước khi bạn quyết định áp dụng chiến lược SEO hay không nhé.
Quy trình SEO tại Webb
Không phải tất cả các dự án đều thực hiện theo quy trình SEO dưới đây, nhưng bạn cũng có thể tham khảo quy trình làm việc mà chúng tôi thường áp dụng này nhé.
Nghiên cứu
Bước đầu tiên khi thiết lập một dự án SEO hay một chiến dịch SEO, đội ngũ SEO tại Webb mở đầu bằng cách tìm hiểu thông tin về website, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Phân tích website & server
- Phân tích các yếu tố SEO trên website
Tối ưu hóa
Thực hiện hàng loạt công việc tối ưu hóa cho website để giúp nó thân thiện hơn với Google.
- Tiêu đề và thẻ meta description thu hút
- Cải thiện khả năng sử dụng
- Tốc độ và các chức năng của website
- Cấu trúc website
Nội dung
Nội dung mang đến cho người dùng là điều quyết định để họ mua hàng.
- Nội dung các landing page
- Nội dung mở rộng
- Nội dung chia sẻ dạng blog, tin tức
Đội ngũ viết nội dung chuyên nghiệp sẽ tìm hiểu về mọi thứ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, thông tin doanh nghiệp để cho ra các nội dung chất lượng nhất.
Từ khóa
Nghiên cứu từ khóa một cách chi tiết, toàn diện, chính xác với khách hàng mục tiêu để mang lại lượng truy cập có giá trị đến website.
- Phân tích từ khóa cạnh tranh
- Nghiên cứu từ khóa toàn diện
Chiến lược từ khóa SEO phù hợp giúp website hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, qua đó mới có giá trị chuyển đổi bán hàng.
Liên kết
SEO Off-page, xây dụng liên kết cũng là những yếu tố quan trọng để đưa website đến với các khách hàng mục tiêu.
Không những xây dựng liên kết, Webb còn giúp bạn xác thực thông tin doanh nghiệp, thương hiệu độc nhất trên các website & mạng xã hội lớn hiện nay.
Theo dõi – Đo lường – Phân tích – Cải thiện
Hiệu quả trong SEO phải cần được đo lường thông qua xếp hạng từ khóa và lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.
- Phân tích lưu lượng truy cập
- Cải thiện việc kêu gọi hành động
- Theo dõi ROI
Dịch vụ SEO tại Webb bao gồm những gì?
Khi sử dụng dịch vụ SEO tại Webb, bạn sẽ nhận được những gì?
- Kiểm tra, phân tích toàn diện website
- Nghiên cứu từ khóa
- Triển khai nội dung
- Tối ưu onpage
- Thực hiện công việc Off-page
Kiểm tra, phân tích toàn diện website
Việc kiểm tra, phân tích toàn bộ website đóng vai trò nền tảng trước khi lên kế hoạch SEO của một dự án, giúp đội ngũ SEO hiểu về website hơn, lên kế hoạch SEO tốt hơn.
Kiểm tra, phân tích toàn diện website bao gồm:
- Kiểm tra tình trạng hiện tại của website
- Phân tích toàn diện SEO cho website
- Xem xét dữ liệu Google Search Console, Google Analytics
Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa SEO rất quan trọng đối với một chiến dịch SEO để mang lại sự hiệu quả và thành công.
Nếu bạn không biết chính xác những từ khóa gì mà người dùng tìm kiếm để đến với website của bạn thì chắc chắn bạn không thể làm SEO được. Việc nghiên cứu từ khóa một cách chi tiết, chuẩn xác giúp website xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google, tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu cao nhất.
Dù sử dụng kênh tiếp thị SEO hay các kênh Digital Marketing khác, bạn phải hướng mục tiêu chiến dịch đến với đối tượng khách hàng tiềm năng mới mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.
Nghiên cứu từ khóa là quá trình thu thập thông tin chi tiết có giá trị về khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, chi phí cho mỗi lần nhấp chuột quảng cáo của các từ khóa… Số lượng từ khóa ít hay nhiều tùy thuộc vào từng lĩnh vực khác nhau.
Khi SEO tổng thể website, đội ngũ SEO sẽ tiến hành nghiên cứu, thu thập tất cả các từ khóa có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Xây dựng nội dung
Nội dung là yếu tố quan trọng nhất khi website được công cụ tìm kiếm xếp hạng, nếu không có nội dung, một chiến dịch SEO hiệu quả và thành công gần như là không thể đạt được.
Nội dung xây dựng phải dựa trên bảng từ khóa đã nghiên cứu, phù hợp với lĩnh vực và người dùng.
Nội dung phải được tối ưu hóa để tăng chuyển đổi với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Xây dựng nội dung cho các landing page, trang sản phẩm hay nội dung trên blog, tin tức, cẩm nang… tất cả đều có ích cho website.
Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến nhất mà một website cần phải có:
- Trang giới thiệu dịch vụ nhằm giới thiệu chi tiết các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, chứa thông tin những điều mà khách hàng sẽ nhận được trước và sau khi sử dụng dịch vụ, giá cho các dịch vụ…
- Trang thông tin sản phẩm cung cấp thông tin và hình ảnh chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp như: Còn hàng hay hết hàng, kích thước, màu sắc, thành phần, chất liệu, giá cả, bảo hành… Với một người mua hàng cần một doanh nghiệp cung cấp đáng tin cậy thì những thông tin này rất quan trọng, nó quyết định khả năng mua hàng của người dùng.
- Blog là nơi trên website mà bạn có thể thường xuyên cập nhật những nội dung mới. Blog thường chia sẻ những hướng dẫn, cẩm nang, hướng dẫn, hoặc các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
- Nội dung dài hơn 2000 từ cung cấp nhiều nội dung hữu ích, thông tin cần thiết cho người dùng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ví dụ: Tài liệu chuyên sâu về sản phẩm.
Tối ưu On-page
SEO On-page là một phần không thể thiếu của tất cả chiến dịch SEO.
Một số yếu tố quan trọng khi tiến hành tối ưu On-page cho website:
- Tối ưu tốc độ trang nhanh là một yếu tố quan trọng trong SEO vì giúp người dùng có trải nghiệm tốt và được Google còn đánh giá cao.
- Sử dụng các thành phần như hình ảnh, đồ họa, video trong nội dung để giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn, tránh nhàm chán khi đọc nội dung.
- Giao diện thân thiện với các thiết bị di động để đảm bảo người dùng trên thiết bị di động có được trải nghiệm giống như người dùng trên máy bàn.
- Chất lượng nội dung cần được đảm bảo, nội dung quyết định sự chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng và khả năng bán hàng. Đảm bảo khả năng đọc nội dung dễ dàng, tốc độ trải nội dung nhanh và nội dung độc đáo, có ích cho người dùng.
SEO Off-page
SEO Off-page hay còn gọi là xây dựng liên kết ngoài (backlinks) giúp tăng uy tín và sức mạnh của website bằng cách thu hút các liên kết từ các website chất lượng bên ngoài, các trang mạng xã hội, các website khác…
Một số loại liên kết đến website như:
- Liên kết tự nhiên: Từ người dùng chia sẻ tự nhiên nội dung giá trị của website
- Xây dựng liên kết : Xây dựng các liên kết nội dung trên website đến cho người dùng hoặc các website khác.
Liên hệ đến dịch vụ SEO tại Webb
Webb với đội ngũ SEO giàu kinh nghiệm và có kế hoạch SEO phù hợp với từng lĩnh vực giúp doanh nghiệp có thể tận dụng tối các đa lợi thế từ SEO.
Nếu bạn đang tìm cách tiếp cận những người mua hàng tại địa phương hay những người mua sắm trên toàn quốc thì SEO là kênh tiếp thị rất phù hợp, bạn đều có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán được hàng với một website được tối ưu hóa tốt cho công cụ tìm kiếm và cho người dùng.
Hãy liên hệ đến dịch vụ SEO Webb để chúng tôi giúp bạn triển khai và quản lý các chiến dịch SEO một cách tốt nhất hoặc gọi ngay cho chúng tôi: