Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn đẹp khiến cho người xem trang Facebook có ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên mà họ truy cập trang.
Vậy có những kích thước chuẩn nào của ảnh bìa Facebook mà khi thiết kế chúng ta cần quan tâm? Mẹo thiết kế ảnh bìa Facebook chuẩn là như thế nào?
Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây của Webb nhé!
Ảnh bìa Facebook là gì và tầm quan trọng của ảnh bìa Facebook?
Khi mọi người truy cập trang Facebook họ sẽ nhìn vào đâu đầu tiên? Đó là ảnh bìa Facebook (hay còn gọi là Facebook Cover), ảnh này chiếm gần một phần tư màn hình trên các trình duyệt của máy tính để bàn.
Hình ảnh phù hợp có thể báo hiệu cho người truy cập trang rằng trang hiện tại có tính hấp dẫn chứ không nhàm chán hoặc đơn sơ.
Biết cách tạo ảnh bìa Facebook cũng dễ tạo sự thành công cho trang. Một hình ảnh rõ nét, có kích thước chính xác sẽ tạo nên sự khác biệt, phản ánh chính xác chất lượng trang.
Kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn đẹp
Facebook quy định kích thước cụ thể cho ảnh bìa để tạo giao diện chuẩn trên tất cả các trang và các thiết bị hiển thị.
Nếu hình ảnh tải lên nhỏ hơn các kích thước này, Facebook sẽ kéo dài hình ảnh cho phù hợp, khiến hình ảnh mờ hơn.
Ảnh bìa Facebook cho máy tính để bàn
- Độ rộng 851 pixel
- Cao 315 pixel
Tuy nhiên bạn cần phải tập trung vào kích thước trung tâm ảnh để hiển thị tốt trên thiết bị di động.
Ảnh bìa Facebook cho thiết bị di động
- Rộng 640 pixel
- Cao 360 pixel
Ảnh bìa Facebook trên ứng dụng Android
- Rộng 640 pixel
- Cao 360 pixel
Ảnh bìa Facebook trên iPhone, iPad
- Rộng 640 pixel
- Cao 360 pixel
Dung lượng ảnh
- Nhỏ hơn 100 Kb
Loại ảnh
- Tải nhanh nhất khi ở dạng file JPG, sRGB
Ảnh bìa Facebook xuất hiện như thế nào trên máy tính để bàn và màn hình thiết bị di động?
Thiết bị di động hiển thị ảnh bìa Facebook nhỏ hơn màn hình máy tính để bàn, do đó nếu muốn phần quan trọng nhất của hình ảnh không bị cắt trên thiết bị di động, hãy tập trung nội dung vào phần không gian xanh ở giữa như hình sau:
Mẹo thiết kế ảnh bìa Facebook chuẩn đẹp
Tuân thủ nguyên tắc ảnh bìa của Facebook
Tuân theo các nguyên tắc về ảnh bìa của Facebook và Nguyên tắc Trang của Facebook là bước đầu tiên để giữ cho trang luôn hoạt động tốt trên nền tảng Facebook.
- Ảnh bìa hiển thị công khai
- Ảnh bìa không chứa nội dung được lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc vi phạm bản quyền
- Không khuyến khích mọi người tải ảnh bìa Facebook lên dòng thời gian
Mẹo: Sử dụng hình ảnh chụp sản phẩm của mình hoặc sử dụng ảnh được cấp phép để tránh vi phạm bản quyền.
Ảnh bìa Facebook có kích thước phù hợp
Như đã đề cập ở trên, ảnh bìa Facebook rộng 851pixel*cao 315pixel đối với màn hình máy tính để bàn và rộng 640pixel*cao 360pixel trên màn hình thiết bị di động.
Với hình ảnh nhỏ hơn các kích thước đó, Facebook sẽ kéo dài hình ảnh đó để vừa với không gian. Nếu hình ảnh lớn hơn, Facebook sẽ phải cắt bớt và có thể chỉ hiển thị 1/3 hình ảnh thiết kế.
Đừng lo lắng về quy tắc “tỷ lệ 20% text”
Từ năm 2013, Facebook đã xóa tất cả các quy định liên quan đến quy tắc 20% tỷ lệ text trong ảnh bìa, nhưng không có nghĩa là chúng ta nên sử dụng nhiều nội dung văn bản trong thiết kế ảnh bìa bởi vì ảnh bìa là hình ảnh có sức hút và có thể truyền tải thông điệp chứ không phải là một bức tường văn bản.
Hãy sử dụng text ngắn gọn trong ảnh bìa và để hình ảnh tự nói lên điều đó.
Tạo điểm nhấn cho ảnh bìa Facebook
Ảnh bìa Facebook đẹp gồm nội dung trọng tâm và cách phối màu phù hợp với thương hiệu.
Làm nổi bật trong nhiều không gian trình bày khác (như nút kêu gọi hành động – CTA, slogan, logo, câu chủ đề, …).
Ảnh profile Facebook cần phù hợp với ảnh bìa
Ảnh profile hoàn toàn tách biệt với ảnh bìa, hai hình ảnh này sẽ không trùng nhau.
Tuy nhiên, hai hình ảnh này có cách phối màu tương tự hoặc hoa văn tương phản nhưng vẫn tuân theo các nguyên tắc của thương hiệu.
Thu hút sự chú ý vào các nút kêu gọi hành động ở phía dưới bên phải
Nút CTA chính có sự khác biệt và có nội dung tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp như: “Gửi tin nhắn”, “Đăng ký”, “Mua hàng trên Website”, …
Bạn có thể phải quan tâm đến vị trí của nút này khi thiết kế ảnh bìa.
Lưu ý: Các tín hiệu định hướng trong thiết kế ảnh bìa như mũi tên để thu hút mọi người nhấp vào nút CTA có thể không xuất hiện chuẩn xác trên các thiết bị di động. Thay vào đó hãy chọn những cách tinh tế hơn để làm nổi bật nút đó.
Căn phải các đối tượng trong ảnh bìa Facebook
Vì ảnh đại diện ở bên trái nên tiêu điểm của ảnh bìa ở bên phải sẽ tăng thêm sự cân bằng của ảnh.
Thêm sự cân bằng vào bố cục là một yếu tố quan trọng của thiết kế. Kỹ thuật này cũng cho phép ảnh bìa trực quan hơn trên thiết bị di động.
Lưu ý đến người dùng thiết bị di động
Theo thống kê, 98,5% người dùng Facebook truy cập mạng xã hội từ các thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng, đó là lý do tại sao việc thu hút sự chú ý của người dùng di động khi thiết kế ảnh bìa Facebook lại quan trọng.
Trên thiết bị di động, phần ảnh bìa được hiển thị nhỏ hơn và nội dung ảnh ở phía bên phải thường được cắt bỏ hoàn toàn (như hình ảnh minh hoạ này), do vậy hãy cẩn thận để không đặt nội dung quan trọng quá xa về bên phải khiến nội dung đó bị cắt khi xem trên thiết bị di động.
Liên kết rút gọn trong mô tả ảnh bìa phù hợp với CTA trang
Nếu sử dụng ảnh bìa để hỗ trợ CTA cho trang, hãy đảm bảo dòng mô tả ảnh bìa bao gồm văn bản CTA và các liên kết đến cùng một ưu đãi, bất cứ khi nào mọi người xem ảnh bìa, họ vẫn có thể truy cập liên kết.
Mẹo: Hãy rút ngắn liên kết (bằng các trình rút gọn link như bit.ly) và thêm mã UTM để theo dõi những khách truy cập nhấp vào liên kết trong mô tả.
Ghim bài đăng liên quan ngay bên dưới ảnh bìa Facebook của bạn
Ghim bài đăng cho phép bạn đánh dấu một bài đăng điển hình trên Facebook ở đầu Timeline, dòng chữ BÀI ĐĂNG ĐÃ PIN xuất hiện ở phía trên bên phải của bài đăng.
Ghim bài đăng đó để củng cố thông điệp giúp khách nhận được một lời kêu gọi hành động rất rõ ràng khi họ truy cập trang Facebook, điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội chuyển đổi hơn khi triể khai các chiến dịch Digital Marketing.
Cách ghim bài đăng trên Facebook:
- Xuất bản bài viết lên Facebook
- Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của bài viết
- Chọn “Ghim vào đầu trang”
Nội dung ảnh bìa Facebook phù hợp
Mặc dù việc tạo ảnh bìa có vẻ đơn giản nhưng hình ảnh được chọn hiển thị có ảnh hưởng rất lớn đến những khách hàng tiềm năng truy cập trang Facebook.
Ảnh bìa hoặc video không phù hợp có thể trông thiếu chuyên nghiệp và gây ấn tượng không tốt về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.
Tổng kết lại
Với các thông tin chia sẻ về các kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn và mẹo để thiết kế ảnh bìa Facebook như trên, Webb hi vọng bạn có đầy đủ thông tin cần thiết để dễ dàng tạo ảnh bìa Facebook chuẩn đẹp thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp và thu hút người dùng đến với Fanpage nhiều hơn.