Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thông qua các giá trị thiết kế kèm theo.
Ngoài việc giúp gia tăng sự thẩm mỹ và định vị thương hiệu trong trí nhớ của khách hàng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu còn giúp tăng tính chuyên nghiệp, tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố có thể nhìn nhận được của thương hiệu bao gồm: Tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing, hồ sơ nhân lực,… Những yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên phong cách thương hiệu, giúp phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu của doanh nghiệp với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.
Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu đều phải được thiết kế một cách đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả nhận diện thương hiệu tốt nhất.
Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu còn giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp, văn hóa của công ty tới khách hàng và đối tác.
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp với các nét đặc trưng về slogan, logo, các thành phần nhận diện khác sẽ là những điều mà khiến khách hàng, người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu, khiến thương hiệu của doanh nghiệp bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ.
Khi nào doanh nghiệp bạn cần thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu?
Trước khi bỏ tiền ra để thuê đơn vị thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, bạn có thể tự đặt câu hỏi cho nhu cầu của doanh nghiệp mình và nếu các yêu cầu dưới đây đều cần thiết cho doanh nghiệp của bạn trong giai đoạn hiện tại, bạn hãy thuê một đơn vị thực hiện bộ nhận dạng thương hiệu.
- Bộ nhận diện thương hiệu có mang lại sự thuận lợi cho hoạt động marketing của doanh nghiệp?
- Bộ nhận diện thương hiệu có giúp thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp?
- Bộ nhận diện thương hiệu có giúp tăng niềm tự hào cho nhân viên?
- Bộ nhận diện thương hiệu có giúp tăng khả năng cạnh tranh, tăng sự phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn?
- Bộ nhận diện thương hiệu có giúp thể hiện tầm nhìn, sức mạnh, vị thế của doanh nghiệp?
- Bộ nhận diện thương hiệu giúp tạo sự tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng?
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Hãy cùng Webb tìm hiểu trong một bộ nhận diện thương hiệu thì bao gồm những thành phần gì?
Màu sắc và thiết kế logo
Yếu tố màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn.
Thông thường, một doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ chỉ sử dụng một Logo chính, nhưng đôi khi cũng cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
– Logo chính
– Logo màu thay thế
– Logo ngang
– Logo dọc
– Logo hình vuông
– Logo đen trắng
– Logo xám
Đồ dùng văn phòng
Giao diện và hình ảnh hay bất kỳ đồ dùng nào trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với phong cách logo của doanh nghiệp. Việc làm này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất màu sắc sản phẩm cùng đối tượng khách hàng mục tiêu.
– Danh thiếp
– Phần đầu đề thư
– Thư cảm ơn
– Đầu trang và chân trang
– Chữ ký email
– Tem
– Bảng báo giá
– Hóa đơn
Hình ảnh trên mạng xã hội
Social Media (Truyền thông mạng xã hội) là giải pháp được các doanh nghiệp quan tâm, sử dụng rất nhiều để đưa hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tiến đến khách hàng một cách gần gũi và tự nhiên.
Các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới đối tượng khách hàng mục tiêu cũng thông qua các phương tiện truyền thông này.
– Ảnh bìa trang Facebook
– Hình ảnh hồ sơ trên Facebook
– Hình ảnh hồ sơ trên Instagram
– Ảnh tiêu đề Twitter
– Ảnh hồ sơ trên Twitter
– Hình ảnh hồ sơ Pinterest
– Hình ảnh hiển thị trên Pinterest
– Ảnh bìa của Google+
– Hình ảnh hồ sơ trên Google+
– Ảnh bìa kênh YouTube
– Hình ảnh hồ sơ trên YouTube
– Hình nền của LinkedIn
– Hình ảnh hồ sơ LinkedIn
– Logo LinkedIn
– Ảnh bìa trên LinkedIn
– Ảnh banner LinkedIn
– Hình ảnh hồ sơ Tumblr
Nội dung hình ảnh
Những nội dung hình ảnh trước khi post lên các nền tảng website khác, kể cả các hình ảnh có được từ việc chụp hình cần phải được xử lý đồng bộ với các yếu tố nhận dạng thương hiệu.
Để có một nội dung hình ảnh tốt, người post nội dung hình ảnh nên được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh, đồng bộ kích thước hình ảnh.
– Hình ảnh bài đăng trên Blog
– Hình ảnh trên Facebook
– Hình ảnh trên Twitter
– Hình ảnh, video trên YouTube
– Kích thước ghim Pinterest
– Các bài viết hình ảnh Tumblr
– Nội dung hình ảnh chia sẻ trên các website khác
Thiết kế website
Website là một trong những công cụ tiêu biểu nhất để khách hàng nhận diện thương hiệu bạn, nhất là khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong môi trường online.
Nếu doanh nghiệp đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thông qua internet, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ tham khảo mọi thứ trên website của bạn trước khi quyết định lựa chọn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ.
Trang web của bạn chính là nơi bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện một cách đầy đủ.
– Logo
– Slogan
– Màu sắc chủ đạo
– Hình ảnh banner
– Các điểm nhấn trên website
– Hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog
– Hình ảnh các danh mục
– Icon trên mạng thông tin xã hội
Những lưu ý khi thiết kế website với bộ nhận diện thương hiệu:
– Sử dụng màu sắc thương hiệu làm màu chính khi thiết kế website
– Sử dụng phông chữ trên website dễ nhìn, dễ đọc
– Đảm bảo tiếng nói thương hiệu nhất quán trong suốt các chiến dịch tin nhắn hay cuộc gọi thoại của doanh nghiệp
– Đồng bộ các chi tiết nhỏ với hình ảnh thương hiệu
– Đăng tải hình ảnh rõ nét, đồng bộ về kích thước và tuân theo bộ tiêu chuẩn về hình ảnh thương hiệu.
– Ưu tiên tốc độ tải trang nhanh với bố cục đơn giản và dễ sử dụng.
Bộ nhận diện thương hiệu marketing
Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày.
Việc thiết kế thống nhất tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn.
– Bìa Ebook
– Infographic
– Catalog/Lookbook
– Brochure
– Tờ rơi và tờ gấp
– Hồ sơ năng lực
– Website
– Video quảng cáo
Các mặt hàng khác
Lưu ý khi áp dụng bộ nhận diện thương hiệu đồng hành cùng các mặt hàng khác như:
– Màu nền
– Họa tiết
– Biểu tượng
– Hình ảnh minh họa
– Hướng dẫn kiểu chỉ định màu và kiểu chữ sử dụng
Hình ảnh bao bì
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn.
Mẫu mã bao bì sản phẩm được thiết kế độc đáo, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp người tiêu phân biệt được hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường bằng những chi tiết nhận biết đặc trưng.
– Bao bì sản phẩm
– Tem nhãn dán lên sản phẩm
– Phiếu bảo hành
– Hướng dẫn sử dụng
Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Những thiết kế đồng bộ của biển hiệu, bảng hiệu bên ngoài công ty sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng vãng lai. Nó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu ở khắp mọi nơi.
– Băng rôn
– Biển quảng cáo
– Biển hiệu đại lý
– Biểu hiện trước văn phòng
– Biểu hiện công ty
Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Quý khách hàng đang cần một bộ nhận diện thương hiệu để nâng tầm doanh nghiệp lên một tầm cao mới, cần thiết kế những sản phẩm hình ảnh trên mạng xã hội hoặc các nội dung hình ảnh khác, đừng ngần ngại liên hệ đến Webb để chúng tôi có thể tư vấn và bắt đầu triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với Quý khách.