Cải thiện trải nghiệm người dùng cho Trang đích (Landingseo Page) – là trang mà khách hàng tiềm năng truy cập sau khi nhấp vào kết quả tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm, như Google Ads hoặc SEO).
Landing Page (Trang đích) là nơi cuối cùng mà khách hàng truy cập, trước khi chuyển đổi thành khách hàng thực thụ và chuyển đổi khách hàng thực thụ thành khách hàng thân thuộc.
Một Trang đích không trực quan và gần gũi với người dùng có thể mang lại sự gây hại nhiều hơn mang lại lợi ích chuyển đổi. Có một số công cụ và kỹ thuật để đo lường và cải thiện UX (User Experience – Trải nghiệm người dùng) cho Trang đích của bạn.
Cải thiện trải nghiệm Trang đích – Landing Page là công việc quan thttps://webb.com.vn/landing-page-la-gi/seorọng mà bạn sẽ phải quan tâm nhiều khi thiết kế và sử dụng Landing Page.
Trải nghiệm Trang đích là gì?
Trải nghiệm Trang đích là thước đo đánh giá mức độ Trang đích hoặc các trang nội dung trên website hướng đến người dùng khi truy cập trải nghiệm (hoặc được dự đoán là sẽ trải nghiệm) như thế nào.
Số liệu này giúp bạn có thể cải thiện mức độ hữu ích và phù hợp của Trang đích đối với những người dùng đã truy cập vào website.
Xếp hạng trải nghiệm Trang đích của bạn càng cao càng tốt.
Google nói về trải nghiệm trang đích:
“Trạng thái trải nghiệm trang đích mô tả liệu Trang đích của bạn có khả năng cung cấp trải nghiệm tốt cho những khách hàng nhấp vào quảng cáo và truy cập vào website của bạn hay không.”
Tại sao trải nghiệm trang đích lại quan trọng?
Trang đích là nơi nếu thực hiện tối ưu đúng, nó sẽ tăng số lượng chuyển đổi, khuyến khích mua hàng và tương tác nhiều hơn.
Trải nghiệm Trang đích cũng ảnh hưởng đến một số điều quan trọng khác về hiệu suất tổng thể của website trên Google (và các công cụ tìm kiếm khác).
Bằng cách tối ưu hóa các Trang đích để có trải nghiệm tổng thể tốt hơn, bạn có thể đạt được những lợi ích tuyệt vời sau:
- Giảm tỷ lệ thoát.
- Cải thiện vị trí quảng cáo.
- Cải thiện điểm chất lượng quảng cáo.
- Tăng liên kết và quyền hạn.
Tuy nhiên, các Trang đích thậm chí còn cung cấp nhiều đặc quyền hơn nữa cho chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, chẳng hạn như:
- Tạo một lời giới thiệu đáng nhớ cho những người mới đến.
- Thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu có giá trị.
- Đẩy khách truy cập qua kênh bán hàng.
Trải nghiệm Trang đích được đo lường như thế nào?
Trải nghiệm trang đích và Google Ads
Trong Google Ads, trạng thái của các trang đích được đo lường dựa trên các trang đích khác với xếp hạng cho cùng một từ khóa. Các trạng thái sẽ là:
– Trên mức trung bình.
– Trung bình.
– Dưới mức trung bình.
Đó là một hệ thống xếp hạng khá đơn giản và dễ hiểu của Google Ads.
– Trạng thái “trung bình” hoặc “trên trung bình” có nghĩa là không có vấn đề gì lớn với trải nghiệm trang đích của từ khóa này khi so sánh với tất cả các từ khóa khác trên Google Keyword Planner.
– Trạng thái “dưới mức trung bình” có nghĩa là bạn có thể muốn xem xét một số thay đổi để cải thiện trang đích của trang web của mình.
Kết quả dưới trung bình đồng nghĩa bạn cần phải cải thiện nó.
Trải nghiệm trang đích và SEO
Cũng tương tự như Trang đích trong Google Ads, các Trang đích trong SEO “SEO là gì?” cũng cần tối ưu hóa để có trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Trang đích hoạt động như một đầu mối thông tin cho những người dùng mới có thể tương tác với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp lần đầu tiên, do vậy bạn cũng cần thực hiện tối ưu nó.
Xem thêm các bài viết về kiến thức SEO nâng cao tại đây.
Cách cải thiện trải nghiệm người dùng cho Trang đích
Theo Google, để có trải nghiệm trang đích tốt bạn cần tập trung cải thiện những điều sau:
– Mức độ liên quan.
– Sự tin tưởng
– Dễ sử dụng.
– Đáng tin cậy
Vậy làm thế nào để đạt được những điều ở trên? Chúng ta cùng đi vào chi tiết như sau:
Đối với mức độ liên quan
– Sự liên quan giữa nội dung kêu gọi hành động và nội dung trên Trang đích
Mức độ liên quan của quảng cáo chính là chìa khóa. Đảm bảo nội dung nhất quán giữa kết quả quảng cáo và Trang đích khi sử dụng các nút kêu gọi hành động (Call to action – CTA).
Hãy nhớ rằng nội dung hấp dẫn, có ích cho người dùng trong Trang đích là quan trọng nhất. Một nội dung không liên quan của quảng cáo và Trang đích là thủ thuật hoặc chiêu trò nhằm tăng click vào quảng cáo sẽ khiến mọi người quay lưng lại với doanh nghiệp của bạn.
– Sử dụng các từ khoá giống nhau trên cả quảng cáo và Trang đích
Các từ khóa mục tiêu phải có liên quan trên cả chiến dịch quảng cáo và Trang đích. Một trong những cách tốt nhất và đơn giản nhất là sử dụng các từ khóa giống nhau.
– Đồng bộ hóa các thông điệp kêu gọi trên quảng cáo và Trang đích
Khi thực hiện điều này, bạn sẽ củng cố thông điệp của mình và khuyến khích khách truy cập hoàn thành hành động đó.
Sự tin tưởng
– Viết nội dung chất lượng, đảm bảo đúng ngữ pháp
Thật khó để tin tưởng một người có vẻ như họ không biết họ đang nói về điều gì. Trang đích cũng vậy. Nội dung chất lượng, đúng ngữ pháp có thể giúp cho người dùng dễ đọc và dễ hiểu, bạn sẽ đạt được rất nhiều điểm tin cậy với khách truy cập.
– Fact check lại thông tin, dữ liệu trước khi chia sẻ
Chia sẻ hoặc xác nhận các số liệu thống kê và thông tin không chính xác sẽ là cách nhanh nhất để làm mất uy tín của bản thân. Nếu một phần của trang đích của bạn có các thông tin, dữ liệu quan trọng cung cấp đến người dùng thì bạn cần phải kiểm tra lại tính xác thực. Số liệu thống kê của bạn càng chính xác, bạn càng trở nên đáng tin cậy hơn.
– Hiển thị các đánh giá và lời chứng thực
Nếu bạn đã có một số khách hàng hài lòng: Bao gồm các bài đánh giá và lời chứng thực trên các trang đích của bạn để ngay lập tức trở nên đáng tin cậy hơn.
Nếu chưa nhận được bất kỳ các đánh giá nào, đừng ngại kết nối với một số khách hàng và yêu cầu phản hồi của họ.
Để dễ sử dụng
– Hiển thị nút Call to action (CTA) rõ ràng và nổi bật
Một nút CTA nổi bật có thể giúp người dùng hoàn thành thực hiện các hành động như mua hàng, đăng ký dịch vụ, hay để lại thông tin… một cách dễ dàng hơn.
Nút kêu gọi chỉ cần đủ hiển thị rõ ràng, nổi bật và trang nhã, tránh làm cho nút kêu gọi quá lớn hoặc quá phức tạp.
– Tránh các Walls of Text
Walls of Text là việc trình bày văn bản không được phân chia rõ ràng, rành mạch, điều này khiến cho người đọc mệt mỏi ngay khi chỉ mới nhìn vào chứ đừng nói đến việc đọc qua.
Hãy trình bày nội dung trên Trang đích dễ đọc hơn bằng cách chia nhỏ các ý trong đoạn văn bản.
Sử dụng các thẻ Heading lớn và in đậm để phân chia nội dung, kết hợp sử dụng các dấu đầu dòng, các hình ảnh đồ họa thay cho lời nói để truyền tải thông điệp để người dùng tiếp nhận một cách nhẹ nhàng nhất.
– Phục vụ người dùng thứ họ muốn
Nếu mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn, họ muốn biết thêm về bất cứ điều gì mà quảng cáo đó đang quảng cáo – vì vậy hãy hiển thị những điều đó cho họ.
Đáng tin cậy
– Tính nhất quán
Cần có mối liên kết giữa thương hiệu với Trang đích và trải nghiệm nhất quán cho khách truy cập dù họ đang lướt web từ đâu. Trang đích đáng tin cậy phải được tối ưu cho máy tính và thiết bị di động.
– Tối ưu thời gian tải trang
Thời gian tải – tốc độ trang là một yếu tố quan trọng để Google đánh giá chất lượng website. Thời gian tải trang càng ngắn càng tốt.
Những thứ như hình ảnh thường có trong nội dung Trang đích cần được tối ưu hóa để không tốn thời gian tải lâu hơn mức cần thiết. Khách truy cập sẽ rất hài lòng vì họ có thể truy cập thông tin nhanh chóng và Google cũng vậy.
– Kiến thức, thân thiện, dễ đọc
Nhưng điều gì tạo nên một nội dung đáng tin cậy? Kiến thức, sự thân thiện và dễ đọc. Hãy đảm bảo rằng các Trang đích có những điều đó.
Đúc kết
Bây giờ bạn đã biết trải nghiệm trang đích là gì, các để tối ưu hóa nó – Webb hy vọng bạn có thể thay đổi trải nghiệm Trang đích của mình tốt hơn. Nếu bạn chúng tôi hỗ trợ về tối ưu trang đích, dịch vụ SEO và đội ngũ viết nội dung, Webb sẵn sàng giúp bạn để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng truy cập website của bạn.
Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng, hãy liên hệ ngay chúng tôi nhé.