• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua primary sidebar
  • Bỏ qua footer
Logo

Webb

Digital Marketing Agency | Khởi động ý tưởng kinh doanh cùng bạn

  • Home
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ thiết kế website
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ quảng cáo PPC
    • Dịch vụ viết nội dung
    • Dịch Vụ Chăm Sóc Website
    • Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook
    • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
  • Về chúng tôi
  • Blog
    • PPC
    • SEO
    • Social Media
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Gọi ngay
  • Chat ngay
Trang chủ / Blog / PPC / Google Keyword Planner là gì? 5 tiêu chí nên biết khi chạy quảng cáo

Google Keyword Planner là gì? 5 tiêu chí nên biết khi chạy quảng cáo

Google Keyword Planner là một công cụ của Google, nếu bất cứ ai muốn tìm hiểu về chạy quảng cáo thì Google Keyword Planner là công cụ bạn nên tìm hiểu đấy. Vậy Google Keyword Planner có lợi ích gì và cách sử dụng như thế nào để đem lại doanh thu? Hãy cùng Webb tìm hiểu về Google Keyword Planner thông qua bài viết dưới đây, để bạn có cái nhìn về chạy quảng cáo và nghiên cứu từ khóa bằng công cụ này.

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner

Nội dụng chính:

  1. Google Keyword Planner là gì?
  2. Lợi ích Google Keyword Planner mang đến
  3. 5 tiêu chí cần biết trước khi bắt đầu chiến dịch Google Keyword Planner
  4. Kết Bài

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner là gì?
Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí do Google cung cấp cho người chạy chiến dịch. Công cụ này được dùng chủ yếu cho các chiến dịch chạy quảng cáo Adwords của Google. Bạn có thể hiểu, công cụ này được để lập kế hoạch bộ từ khóa. Tính năng của Google Keyword Planner có thể kiểm tra được lượt tìm kiếm của một từ khóa hoặc bộ từ khóa liên quan mà người dùng trung bình đã tìm kiếm trong một tháng hoặc đến một năm. Những thông tin Google Keyword Planner mang đến các nhà chạy quảng cáo có thể dễ dàng xác định được chạy từ khóa nào là phù hợp, mức chi phí cần bỏ ra sau mỗi chiến dịch, độ cạnh tranh từ khóa, tối ưu từ khóa cho dịch vụ và sản phẩm và các nhà đầu tư đang kinh doanh.

Lợi ích Google Keyword Planner mang đến

Google Keyword Planner là công cụ được tối ưu tốt nhất hiện nay, được sử dụng hỗ trợ các chiến dịch chạy quảng cáo PPC (Pay Per Click). Một trong những điểm nổi bật của Google Keyword Planner mang đến khả năng tối ưu từ khóa tốt cho những chiến dịch quảng cáo như:

Lợi ích Google Keyword Planner mang đến
Lợi ích Google Keyword Planner mang đến
  • Tiếp cận từ khóa đúng với chiến dịch quảng cáo chủ doanh nghiệp
  • Lựa chọn từ khóa hoặc bộ từ khóa` cụ thể rõ ràng
  • Dự đoán và đấu giá từ khóa cho một chiến dịch quảng cáo
  • Xuất dữ liệu từ khóa dễ dàng

Ngoài ra Google Keyword Planner còn có nhiều lợi ích như giúp các bạn làm SEO tìm hiểu bộ từ khóa trước khi lên kế hoạch SEO tổng thể ( SEO là gì?). Vì vậy Google Keyword Planner là công cụ dự đoán thông tin người dùng và hoạt động từ khóa mà người dùng tìm kiếm.

5 tiêu chí cần biết trước khi bắt đầu chiến dịch Google Keyword Planner

Để thành công một chiến dịch quảng cáo PPC thì bạn nên biết các lưu ý mà Google Keyword mang đến, và các tiêu chí quan trọng để không bị thất thoát chi phí quảng cáo trong tương lai. Hãy cùng webb tìm hiểu về 5 tiêu chí dưới đây:

5 tiêu chí cần biết khi bắt đầu chiến dịch
5 tiêu chí cần biết khi bắt đầu chiến dịch

1. Từ khóa và mức độ liên quan

“Từ khóa và độ liên quan” là điều vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo google. Cho nên bạn phải tối ưu bộ từ khóa Google Keyword đề xuất nhưng không được sử dụng các bộ từ khóa đã bị dính thương hiệu của đối thủ nhé.

2. Lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng

“Lượt tìm kiếm người dùng” là mấu chốt để bạn biết được từ khóa nào đang có lượng người dùng muốn tìm đến. Vì vậy, lựa chọn bộ từ khóa có lượng người dùng càng lớn thì quảng cáo sẽ được người dùng tiếp cận dễ dàng hơn

3. Thay đổi xu hướng từ khóa sau 3 tháng

Là sự thay đổi về xu hướng người dùng tìm kiếm trong 3 tháng bằng cách so sánh dữ liệu người dùng từ tháng gần đây và 2 tháng trước đó. Ví dụ: bạn đang ở 30/3/2022 thì dữ liệu so sánh sẽ thu thập từ 30/3/2022 đến 30/12/2021 xem sự thay đổi người dùng trong 3 tháng này như thế nào để cho bạn biết rõ hơn trước khi lập chiến dịch.

4. Mức độ cạnh tranh

“Cạnh tranh” từ khóa cho bạn biết được mức độ cạnh tranh quảng cáo một từ khóa sẽ như thế nào. Ở mức độ thấp hoặc không có thì chưa có nhà quảng cáo đặt từ khóa này, còn ở mức độ vừa- cao thì các nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho từ khóa rất lớn.

5. Đấu giá từ khóa lên trang đầu

“Giá từ khóa” là bạn phải đấu giá từ khóa mà hơn các nhà quảng cáo khác mới được lên trang đầu tiên ở thanh công cụ tìm kiếm google.

Kết bài

Bài viết này Webb chia sẻ các thông tin về Google Keyword Planner là gì? cách hoạt động của Google Keyword Planner và lợi ích Google Keyword Planner mang đến trong chiến dịch quảng cáo từ khóa và phân tích từ khóa. Webb mong các bạn sẽ có được thêm một số kiến thức trong bài viết này để áp dụng chiến dịch chạy quảng cáo cũng như lên kế hoạch SEO từ khóa cho dự án. Webb chúc bạn thực hiện thành công!

5/5 - (5 bình chọn)

Thuộc chủ đề:PPC, SEO

Sidebar chính

Banner khuyến mãi Webb

Footer

Logo

Khởi động kinh doanh cùng WEBB – Lan tỏa thương hiệu, thu hút khách hàng.

Hotline: 0935 331 511 ➔

Về chúng tôi

  • Về chúng tôi
  • Tin tức
  • Liên hệ

Blog

  • SEO
  • Social Media
  • PPC

Dịch vụ

  • Thiết kế website
  • Chăm sóc website
  • Xây dựng nội dung
  • Dịch vụ SEO
  • Quảng cáo Google
  • Quảng cáo Facebook
  • Design & Video

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 166 Nguyễn Chơn, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Hotline/Zalo: 0935 331 511

Email: [email protected]

Website: webb.com.vn

Kết nối với chúng tôi:

  • Facebook
  • Instagram
  • LinkedIn
  • Pinterest
  • Twitter
  • YouTube

Copyright © 2025 by Webb.com.vn